ย้ายบล็อกไปที่ bact.cc แล้วนะครับ

พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
หยุด ร่างพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
พื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ ฟรี 2GB จาก Dropbox (sync กับ Windows, Linux, Mac, iPhone, Android ฯลฯ ได้)

2007-03-11

free as in free beer

เมื่อคืนเมา ตื่นมา อ้าว นี่เรานอนอยู่ตรงหน้าบันไดชั้นสองนี่หว่า (ห้องผมอยู่ชั้นสี่)

กลางวันไปอสมท. แทนคุณพิสิต ไว้เขียนเล่าอีกที (ถ้าเขียน)

บ่าย ๆ ไปสยาม กินข้าว อ่านหนังสือ รอรถเมล์ และบังเอิญเจอเพื่อนที่ SIIT มันเพิ่งกลับจากญี่ปุ่น ก็เลยไปนั่งคุยกันลานพารากอนแป๊บนึง ก่อนแยกย้าย - สาวจีนข้างหลังน่ารักดี

ค่ำ ๆ ไม่รู้ไปไหนดี เปลี่ยว อยากไปเที่ยว แดนซ์ ๆ แต่ไม่ค่อยทีแรง เอาที่นั่งกินเบียร์เฉย ๆ ละกัน ก็เลยไปที่ always never (ซอยแจ่มจันทร์ ทองหล่อ - กลายเป็นร้านที่ ถ้านึกอะไรไม่ออก ก็จะไปลงที่นี่ซะแล้ว สามอาทิตย์ที่ผ่านมา ไปมาสี่ครั้ง) ขึ้นรถไฟฟ้า ต่อรถเมล์เล็ก เดินเข้าซอย

ระยะทางจากปากซอยถึงร้าน กินเบียร์กระป๋องเล็กหมดพอดี เล่นคอม (ติดโน๊ตบุ๊คไปด้วย) กินเบียร์ คุยกับน้อง ๆ ในร้าน แรก ๆ เป็นอย่างนั้น แต่หลัง ๆ ก็กินแต่เบียร์ละ เริ่มคึก เนื่องจากดนตรีสดเริ่มบรรเลง สนุก ๆ เป็นกันเองดี

ลีโอหนึ่งกระป๋องเล็ก สิงห์สามขวดใหญ่ และแสงโสมนิดหน่อย .. ดึกไปหน่อยแฮะ เลยเถิด คิดได้จึงเรียกแท็กซี่กลับบ้าน มีอ้วกนิด ๆ หน่อย ๆ แต่ควบคุมได้ ไม่เลอะเทอะ กลับบ้านได้โดยปลอดภัย

แต่จำอะไรไม่ได้เลย

จำไม่ได้ว่าเข้าบ้านมาได้ยังไง แล้วเข้ามาแล้วทำอะไรไปบ้าง

ตอนตื่นขึ้นมา ที่หน้าบันไดนั้น มองไปรอบตัว เฮ้ย กระเป๋าสะพายเราอยู่ไหนวะ?

มีโน๊ตบุ๊คในนั้นด้วย ลืมไว้ในแท็กซี่รึเปล่า ? ไม่สิ เพราะกุญแจเข้าบ้านมันอยู่ในกระเป๋าใบนั้น อ้าว แล้วมันอยู่ไหนล่ะ เราว่าเราสะพายมันตลอดนะ ไม่ได้เอาออกจากตัวเลย

แต่คิดอะไรไม่ออกแล้ว ก็เลยขึ้นบ้านดีกว่า นอนตรงนี้ต่อไม่ดีแน่ นอกจากจะเย็น และยุงเยอะแล้ว ยังไม่ค่อยจะสะอาดเท่าไหร่ ชั้นสองบ้านผมมันเป็นโกดังเก็บของ - เดี๋ยวถ้าจะเจอ มันก็เจอ

ขึ้นมาจะนอน อ้าว โอ๊ต(น้อง)มันกลับมาแล้วนี่หว่า งั้นตะกี้ที่กูนอนอยู่ มันก็เห็นดิ (อาจจะไม่ได้แค่เห็นด้วย เผลอ ๆ มีเดินข้าม) เสียภาพพจน์ว่ะ - -"

ตอนเช้าพ่อเดินมาถาม ทำไมทิ้งกระเป๋าไว้ครัวหลังบ้าน ชั้นหนึ่ง เอ้อ ไม่หายแล้วเว้ย แต่จำไม่ได้ว่าวางไว้ตรงนั้นตอนไหน ครัวหลังบ้านนั้นไม่ได้อยู่ในเส้นทางการขึ้นบ้านเลย จำไม่ได้จริง ๆ

วันนี้นอนปวดหัวทั้งวัน

เกือบ ๆ หกโมง ออย (DuoCore) โทรมาหา ถามว่าไปงาน Bill Hilf (แลบโอเพนซอร์ส ไมโครซอฟท์) รึเปล่า อ้าว วันนี้เหรอ อ่ะไป ๆ (ออยถามว่านอนอยู่เหรอ ตอบไปว่าเปล่า-โกหก) ไปถึงงานกำลังจะเริ่มพอดี รวม ๆ ก็ดีนะ ผมถามไปสองสามเรื่องหลัก ๆ และเขาตอบได้ดี ค่อนข้างประทับใจ รายละเอียดเดี๋ยวคงมีขึ้น Blognone (ขึ้นแล้ว) กับ DuoCore และที่อื่น ๆ ได้เสื้อมาสองตัว ยังไม่รู้ว่าจะใส่โอกาสไหนดี ส่วนหมวกนั้น สงสัยจะเหมาะกับวันจันทร์ เหลืองมาก ๆ

เพิ่งรู้ว่าพี่คนทำ Narisa.com ไปอยู่ไมโครซอฟท์แล้ว ผมเพิ่งเจอพี่เค้า (โดยยังไม่รู้ว่าเป็นใคร) เมื่อสองอาทิตย์ก่อนมั้ง ที่ True Life สยาม เค้ามาสาธิต Vista เออ ขำดี โลกใบนี้

อาหารเย็น ตอนเกือบห้าทุ่ม เป็นบะหมี่กระป๋อง+ไส้กรอกวุ้นเส้น ที่ใต้โรงหนังสยาม - เมื่อวานกินราเม็งฮะจิบัง คืนก่อนหน้านั้นกินง่วนหลี กับข้าวเต็มโต๊ะ

วันนี้ตอนบ่ายได้ดูช่วงท้าย ๆ ของ คำพิพากษาของมหาสมุทร หนังเงียบ ๆ ดี

สมควรแก่เวลานอนแล้ว - เป็นสุดสัปดาห์ที่นอนดึก(เช้า)จริง ๆ (วันศุกร์นั่งคุย+กินเบียร์ถึงหกโมงเช้า)

แม้เบียร์ไม่ฟรี แต่สามวันที่ผ่านเราล้วนคุยกันถึงเสรีภาพ, ถ้าจะเรียกมันว่า free beer ก็น่าจะโอเค

technorati tags: , ,

4 comments:

Arthuran said...

พลาดซะแล้ว - -*

Isriya said...

ยังดีวันนั้นตีสามหนีกลับก่อน

BozzaNova said...

ไว้กลับไป ขอไปแจมด้วยได้ไหมนี่?

bact' said...

มาเลย :)