ย้ายบล็อกไปที่ bact.cc แล้วนะครับ

พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
หยุด ร่างพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
พื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ ฟรี 2GB จาก Dropbox (sync กับ Windows, Linux, Mac, iPhone, Android ฯลฯ ได้)

2007-01-21

Sunday after YouFest

(จบ YouFest ปุ๊บ MyCom ก็เจ๊ง ... ตอนนี้กำลังลงสารพัดโปรแกรมใหม่อยู่ พร้อม Windows security update อีกหนึ่งฝูงใหญ่ - -" นี่เขียนบล็อกรอ :P)

วันนี้ตื่นบ่ายโมงกว่า... เมื่อวานไปหลายงานเลย นอนเกือบเช้า เล่าชีวิตก่อน ส่วนงาน YouFest นี่ขอรวบรวมสมาธิ แล้วจะมาเล่าถัดจากนี้ / อีกไม่ถึงชั่วโมงอาร์เซนอลจะเตะกับแมนยู ...

เมื่อวานตื่นมาตอนเกือบแปดโมง นอนไปไม่เท่าไหร่ นอนตอนตีห้ากว่า ๆ นั่งทำประวัติย่อของผู้ร่วมงานอยู่ ใช้เวลานานกว่าที่คิดมาก เพราะมีข้อมูลไม่ค่อยครบ (ไม่ยอมเมลตามเอง) เลยต้องไปหาเองบนเน็ตแล้วเรียบเรียงใหม่ (แต่ก็ได้ไม่ครบอยู่ดี ขอโทษคนที่ขาดตกไปด้วยนะครับ ยังไงไปเพิ่มเติมแก้ไขได้ที่วิกิเลย) จากเดิมที่คิดว่าจะทำเอกสารประกอบอื่น ๆ ด้วย (สไลด์ที่แต่ละคนเตรียมมา) ก็ต้องเลิกไป เพราะไม่ทัน ที่เคยตั้งใจไว้อีกอย่างก็คือ อยากจะทำสำเนา คู่มือสำหรับบล็อกเกอร์ และนักเคลื่อนไหวไซเบอร์ ที่คุณคนชายขอบได้แปลเอาไว้สองบท ไปแจกในงานด้วย แต่ขืนเอาหมดนั่นคงได้ไปงานสายกว่านี้ เพิ่งนึกได้ว่าการทำสำเนาเยอะ ๆ มันก็ใช้เวลา สรุปว่าทำประวัติย่อเสร็จตอนเกือบเช้า นอนแว๊บนึง ตื่นมาก๊อปจากวิกิลงโอเพ่นออฟฟิศ จัดหน้า + โปะหัวเรื่องกิจกรรมในงานนิดหน่อย แล้วก็รีบออกจากบ้านไปสามย่าน เพื่อทำสำเนา

รถติดสุด ๆ ... เมื่อวานเป็นวันที่มีสารพัดมหกรรม - -" ทั้งงานบอลธรรมศาสตร์-จุฬา รับปริญญาเอแบค ฯลฯ กว่าจะไปถึงสามย่านก็เลยเที่ยงแล้ว ทั้้ง ๆ ที่มันไม่ไกลจากบ้านเลย ต้องนั่งรอทำสำเนาอีก พี่คนทำเค้าก็ทำไปได้เนิบ ๆ จริง ๆ - -" ว่าแต่ ทำไมเราชอบทำอะไรจวนตัวอยู่เรื่อยเลยเนี่ย adhoc แบบนี้บ่อย ๆ ไม่ดีแน่ หัวใจจะวาย ... เรื่องที่จะไปพูดก็ยังไม่ได้เตรียม มีอยู่ในหัว แต่มันไม่ชัดว่าจะเสนอยังไง

เสร็จปุ๊บ ก็ขึ้นรถไฟใต้ดินตรงนั้น นั่งไปเลยป้ายสีลมแป๊บนึง นิ้วก็เดินมาทัก อ้าว สายเหมือนกันเลยนี่นา

หลังจากงง ๆ กับเส้นทางและลิฟต์ในตึก ก็มาถึงงานจนได้ สายไปยี่สิบนาที งานกำลังจะเริ่มจริง ๆ พอดี มีคนอยู่ประมาณ 20 ได้ ใครมั่งเนี่ย ...

... แล้วทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี แม้กำหนดการจะไม่ตรงกับที่วางไว้ คุมเวลาไม่ได้ และช่วงหลังรู้สึกได้เลยว่า หลาย ๆ คนเหนื่อย นำเสนอเกือบสามสิบคนอย่างต่อเนื่อง มันเยอะเกินไปที่ใครจะมีสมาธิกับมันได้หมด - แต่โดยรวมแล้ว ผมพอใจมาก จุดประสงค์หลักของงาน (เอ๊ะ เรามีจุดประสงค์กันตั้งแต่เมื่อไหร่? :P) ที่หวังให้คนได้มาสร้างสัมพันธ์กัน ผ่าน :)

จบ YouMedia ก็รีบไปแถวสวนลุม ฟลิปคาเฟ่ พี่ปุ่นเค้าอยากขอความเห็นเรื่องเว็บไทยอินดี้หน่อย เมื่อวานไทยอินดี้เค้ามีเวิร์กชอปกัน แนะนำการเขียนข้อเสนอโครงการทำหนัง อะไรประมาณนี้ (ตอนแรกนึกว่าแค่สอนอัดดีวีดี-ปล่อยไก่) เค้าอยากจะให้ทุก ๆ คนทำอะไรได้เอง ไม่ต้องพึ่งศูนย์กลาง

จริง ๆ เมื่อวานเพื่อน ๆ ที่ภาคนัดกินข้าวกันด้วย ที่พารากอน เพื่อนคนนึงจะแต่งงาน แต่ทำไปทำมาก็ไม่ทันแฮะ เสียดายนิด ๆ แต่ไม่เป็นไร ยังไงเราก็จะเจอทุกคนวันแต่งอยู่แล้ว :)

พอรู้ว่าไปไม่ทันแล้ว ก็ไม่รู้จะไปไหน เลยโทรหาโอ๊ต รูมเมทสมัยป.ตรี ตอนเช้ามันโทรมาชวนไปงานบอล แต่ไปกับมันไม่ได้ แต่อยากเจอมันน่ะ เดี๋ยวมันจะไปเรียนต่อแล้ว ก็เลยโทรหา มันว่าตอนนี้กำลังร้องคาราโอเกะอยู่แถวนราธิวาส (ถนน) เอ้า ไปสิ ไปร้องด้วย พักนี้คาราโอเกะถี่ เป็นความบันเทิง/ปลดปล่อยของคนเมืองจริง ๆ ... สัญลักษณ์ของสังคมคนทำงานในเมือง ?

นอนดึก (เช้า) สองคืนติด สุขภาพดีจริง ๆ :P
แต่วันนี้ขอดูบอลหน่อยนะ แล้วพรุ่งนี้ไปปั่นงาน(ประจำ)ที่ภาควิชาต่อ ไม่รู้จะส่งทันมั๊ยเนี่ย บทความวิชาการที่คุยกับอาจารย์เค้าไว้ เอาน่ะ ทำ ๆ ไปให้เยอะ ๆ ก่อน อาทิตย์หน้านี่มีหลายงานเลย วันศุกร์ต้องสอบด้วย

แล้วไว้มาคุยเรื่องงาน YouMedia เมื่อวานกัน
ระหว่างนี้ รวบรวมบล็อกที่พูดถึง YouFest/YouMedia ไว้ที่วิกิ Blog on YouFest
ใครมีลิงก์เพิ่ม ก็เข้าไปเพิ่มได้เองเลย วิกิ วิกิ

technorati tags: , ,

3 comments:

Isriya said...

ผมจัดงานทีไรเลททุกงาน งานหน้าจ้าง MC น่ารักๆ มาดีกว่า

Pittaya said...

^
งานหน้าจัดเมื่อไหร่ :P

bact' said...

isriya: งานแรกผมก็สายแล้วไง - - พูดก็สด ..

pittaya: อยากได้หัวข้อชัดกว่านี้ ลดจำนวนคนนำเสนอ เน้นวงโต้ตอบ วันเสาร์มันได้เล่า แต่ไม่ได้แลก ยังไม่พีค