ย้ายบล็อกไปที่ bact.cc แล้วนะครับ

พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
หยุด ร่างพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
พื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ ฟรี 2GB จาก Dropbox (sync กับ Windows, Linux, Mac, iPhone, Android ฯลฯ ได้)

2004-11-16

ถ้าได้กลับเมืองไทยซะหน่อยก็คงดี

ดูเหมือนว่าคงจะได้งานแล้ว รอก็แค่ไปทำวีซ่า ภาวนาให้ผ่าน แล้วก็อย่าให้เครื่องบินตก ข้าพเจ้าก็คงจะได้มีงานมีการทำกะชาวบ้านเขาซักที (หลังจากลอยไปลอยมาเป็นผีเฝ้าลอนดอนมาได้เกือบหนึ่งเดือน ของเซ่นไหว้อะไรก็ไม่ค่อยมี)

ถึงจะเป็นแค่ half-time แต่ก็ดีกว่าไม่มีอะไรทำ แล้วจริงๆ ก็เป็นงานที่อยากทำด้วย คือโคตรจะตรงสายเลย dissertation ของเราเองก็ใช้บางส่วนจากกลุ่มเค้าด้วย ได้ไปทำงานกะเค้าก็น่าจะดีล่ะ อีกอย่างอยากไปทำงาน/เรียน ในประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษซะหน่อย เพราะอยากพูดได้อีกซักภาษา (นอกจากเยอรมันนี่แล้ว ก็อยากได้ญี่ปุ่นกะจีนอีกหน่อย เอาไว้ไปเรียนต่อญี่ปุ่น/หาแฟนหมวยๆ ละกัน)

จริงๆ ความรู้สึกมันปนๆ กัน แปลกๆ ไม่ค่อยเหมือนจะไปทำงาน เพราะมันเป็นงานในมหาลัย ก็เลยคล้ายๆ จะไปเรียนเลย แต่มันคงไม่ใช่หรอก เพราะเค้าคงมีงานรอจะให้เราทำอยู่แล้ว (ไม่ใช่ต้องไปคิดเอง) ซึ่งก็เป็นเรื่องดี และต้องการ เพราะตอนนี้หัวคิดอะไรไม่ออกแล้ว ตันๆ ถ้าให้ไปเรียนต่อเลยตอนนี้ ก็คงจะโง่ๆ ..ทำงานก่อนดีกว่า (แต่ก็ไม่วายอุตส่าห์หางานให้คล้ายๆ ที่เรียนนะ ..ตัดไม่ขาด) ฟังแล้วมันครึ่งๆ กลางๆ เนอะ .. แหม half-time จริงๆ

เท่าโทรไปคุยกะเพื่อนพี่สาว กะถามเพื่อนๆ ที่อยู่นั่น บอกว่าที่ๆ ไปเป็นเมืองเล็กๆ สวย น่าอยู่ และถูก (อันหลังนี่สำคัญสำหรับรายได้แบบ half-time :P) ก็หวังว่าไปอยู่แล้วคงจะเป็นแบบนั้นจริงๆ เมืองชื่อ Potsdam เห็นว่าเป็นชานเมืองของ Berlin เมื่อก่อนอยู่ฝั่งเยอรมันตะวันออก

แต่เรื่องของเรื่อง ตอนนี้อยากกลับเมืองไทย .. ไม่ได้แบบว่าจะเป็นจะตายหรอกนะ แต่ว่า เออ ถ้าได้กลับก็ดีล่ะ อยากไป เยาวราช สยามสแควร์ ทองหล่อ ข้าวสาร ท่าพระจันทร์ รังสิต บางกะดี อยากไปเที่ยวที่ยังไม่เคยไป อย่างเชียงใหม่ กับไปที่ๆ ไปบ่อยๆ อย่าง ชะอำ หัวหิน พัทยา เทือกๆ นั้น

เรื่องของเรื่อง จะเจอเพื่อนน่ะ / ที่บ้านด้วย

เดี๋ยวเดินไปดูกล่องจดหมายก่อน มีอะไรมารึเปล่า

1 comment:

ToW said...

พี่อาทจะไปทำงานต่อหรอ?
ตกลงไม่กลับเมืองไทยแร้วหรอ??
แร้วจะไปไหน เยอรมัน หรอ???

ว่าแต่ ไงทิ้งที่อยู่ไว้ซี่ จะได้ส่งอะไรไปเข้ากล่องจดหมูให้ด้วย :)