ย้ายบล็อกไปที่ bact.cc แล้วนะครับ

พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
หยุด ร่างพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
พื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ ฟรี 2GB จาก Dropbox (sync กับ Windows, Linux, Mac, iPhone, Android ฯลฯ ได้)

2007-02-23

of Moral and Political Science

ต่อเนื่องจากโพสต์ ธรรมศาสตร์ดัดจริต เรื่องคุณเอมี่กับความผ่าที่มหาลัยรับไม่ได้ ซึ่งเป็นโพสต์ที่ได้รับความคิดเห็นอย่างหวาบหวาม เอ้ย ล้นหลาม อย่างไม่เคยปรากฎมาก่อนในบล็อกนี้ วันนี้มีบทความใหม่มาให้อ่าน

การเมืองเรื่องกระโปรง: ใครขายข่าว...ใครขายตัว?
โดย ยังดี โดมพระจันทร์

“ การกระทำของสื่อเช่นนี้ ตีความง่ายๆ ว่าเป็นการขายข่าว สร้าง กระแสชี้นำสังคม พร้อมทั้งตัดสิน พิจารณาลงโทษคุณเอมี่เสร็จสรรพ ข้อหาสำคัญคือ เธอเป็นถึงนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังของไทย แต่งตัวไม่พอเหมาะ ‘พอดี’ แต่ไม่ได้บอกว่าพอเพียงรึเปล่า แถมยังผิดกาละเทศะ ต่อหน้าอนุสาวรีย์ย่าโม เมื่อผนวกกับกระแส ส่งเสริมเสื้อคลุมจริยธรรม คุณธรรมนำหน้ากระบอกปืนและรถถังของคณะรัฐประหารเมื่อ 19 กันยา ทำให้เรื่องราวยิ่งบานปลายใหญ่โต ทั้งๆ ที่การแต่งกายทำนองนี้ ก็เหมือนทุกปีที่ผ่านมา และดาราหญิงทั้งใหม่เก่าอีกหลายคนในงานเดียวกันก็ไม่ได้น้อยหน้าคุณเอมี่ เลย... เพราะคุณเธอรู้กาละเทศะว่า ไปงานโชว์ตัวของค่ายบันเทิง ไม่ได้ไปงานบวชนาคหรืองานศพ ”

...

“ หากเราท่านยังจำได้ย้อนหลังไปเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา “กรณีอาจารย์นิด้า ใช้ไม้กอล์ฟฟาดเมียจนตาย” โทษคือศาลสั่งให้บำเพ็ญประโยชน์ด้วยการสอนหนังสือ 50 ชั่วโมงในโรงเรียนใน กทม. การฆ่าเมียกับนุ่งโป๊.... บทลงโทษ....นี่มันอะไรกัน ตลกร้ายของสังคมไทยที่ขำไม่ออก! ”

technorati tags: , , ,

No comments: